Wednesday, September 26, 2012

Wisteria in spring - Hoa tử đằng mùa xuân (cinema)

Ngay lúc này đây, tôi không nhớ một câu thơ nào có hoa tử đằng trong ấy. Nhưng lòng tôi rung động, vì hoa, hiện thực hoa, trước mắt mình. Hoa buông từng chùm như thả vào lòng người thứ bâng khuâng không cản được. Mùa xuân Sydney có màu tim tím của tử đằng.
Bạn sẽ hỏi tôi hoa có mùi thơm không? 
Tôi sẽ trả lời: Có. 
Hương thơm hoa tử đằng dịu dàng lắm. Dịu dàng... không chịu nổi! Hương thơm mảnh mai ấy, chỉ có sớm mai mùa xuân bạn mới nghe được. Hương thơm chỉ tồn tại khi không gian chưa bị lấp đầy bởi hơi người, bởi tiếng ồn và bởi ánh nắng rực rỡ. Hương hoa cũng biết e thẹn đấy! 
Bạn lại hỏi tôi, vừa hỏi vừa nghi ngờ, làm sao tôi biết? 
Tôi sẽ trả lời: Ừ, tôi sinh hoạt giống cú mèo lắm, nhưng có một ngày, tôi quyết thức dậy, vì hương hoa tử đằng... 
Lâu rồi tôi bỏ em camera Finepix S9500 nằm một xó đóng bụi. Hôm nay lôi em ấy ra loanh quanh một chút.  Tôi đang mãi suy nghĩ về những thước phim ngày xưa, nên màu mè nó thành thế này, hihi. 







I can’t remember any lines with wisteria at the moment. But I am touched, because of the reality of wisteria in front of me. Wisteria, blooming with their head hanging down vertically, as it brings in my mind a kind of unpreventable dazing emotion. But, calmness. Sydney has its purple colour of wisteria in spring.
You will ask me: Does wisteria has fragrance?
I will answer: Yes!
Wisteria’s scent is so soft. Gentle… unbearable! That slender scent you can only smell in the early morning of spring. That slender scent exists when the environment has not yet filled with noise, people and sunshine. That slender scent is shy!
You will ask me again, doubtfully: How do you know?
I will answer: Oh, I am living an owl life but I, one day, I did wake up so early, just because of wisteria’s scent…
It was a long time I didn’t use my camera, leaving it on the book shelves. Finepix S9500 is being dusted. Today I bring it along the town. I am thinking of old school movie these days. That why, my pics have this particular colour tone :)




10 comments:

  1. Đẹp xao xuyến :x xuyến xao xxx

    ReplyDelete
  2. vậy hoa này là tử đằng mà chị không hay. Hoa đẹp ha, thơm nữa. Chỗ chị ở cũng nhiều này. Sắp có phượng tím nữa rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihi, dạ, hoa này ở mình có trắng tím pha nhau, nhưng ở Nhật có hẳn 1 cây trắng muốt, 1 cây hồng luôn :)
      em cũng đang đợi phượng tím nè chị, hihi, tháng 11 lận. nhớ mùa phượng tím năm trước mình quen nhau đó :x

      Delete
    2. hehe, nghe dễ thương quá, mùa phượng tím năm trước mình quen nhao :))))

      Hình như bên chị có tử đằng tuyền một màu trắng. Hồng chắc không có.

      Delete
    3. thiệt mà, em quen chị khi em vừa "mở cửa", trước đó là thời gian dài "đóng cửa tự kỷ" mà :)) chị nhắc gì phượng tím ở Perth trong blog, em nhào dzô nói nhảm về Sydney cùng, thế là quen nhao, hí hí :x

      Delete
  3. Trời, em chụp hoa đẹp lắm nha. Rất lung linh, ảo diệu :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. cám ơn Titi :x mai em lại cho Titi coi vẻ đẹp lừa tình khác nhen =))

      Delete
  4. yeah, chị thích bị lừa lém :-))

    ReplyDelete
    Replies
    1. có phải vì vậy mà chị cứ trẻ hoài, thơm hoài không? haha

      Delete