Wednesday, July 18, 2012

Tài sản


[chuyên đề TRUYỆN CỰC NGẮN]
Truyện của Renée Thompson
Bản dịch của Tú Trinh


“Em đã muốn nói riêng với anh rằng em sẽ không trở lại”, Sarah nói. “Em đang nạp đơn ly hôn.” Nàng lại hớp một ngụm nước, nhưng đó là một cử chỉ vụng về, lúng túng, và Ben biết rằng nàng đã cảm thấy thật khó khăn khi đưa ra quyết định đó. Điều này cho chàng một chút hài lòng.

“Em vừa nói chuyện với luật sư”, nàng tiếp tục. “Ông ấy cho biết phần em là một nửa nông trang và một nửa thương nghiệp của anh – nhưng em sẽ không làm thế đâu. Em sẽ không lấy đi thương nghiệp của anh.”

“Nhưng em sẽ lấy một nửa nông trang ư?”

“Đó cũng là nông trang của em mà,” nàng nói và vói tay lấy cái ví. Nàng nhẹ nhàng rời khỏi chiếc ghế đẩu, và trong lúc nàng bước ngang qua sau lưng chàng, không khí dường như hơi xao động và ấm lên một chút. Chàng cảm nhận được sự do dự của nàng. Và không khí mát lạnh trở lại và chàng biết nàng đã đi rồi, lặng lẽ bước ra khỏi cửa.


------------------------
Dịch từ nguyên tác “Assets” của Renée Thompson, trên tạp chí Narrative, mục iStory.
 
 
 
Renée Thompson là nhà văn và ký giả. Sinh ra ở Washington, trải qua tuổi niên thiếu ở Nhật, rồi ở Georgia, Kansas và định cư ở California cùng chồng là Steve. Chị đã viết nhiều truyện ngắn cho các tạp chí Narrative Magazine, Chiron Review và Writer's Digest. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của chị là The Bridge at Valentine (Watsonville, CA: Tres Picos Press, 2012).

No comments:

Post a Comment