Saturday, January 31, 2004

Giấc mơ sang mùa

Hoang mang trước sự gấp gáp của nhịp người
giấc mơ co mình trong gian phòng hẻm nhỏ
giấc mơ lành như người bạn vong niên năm cũ
ấm áp cái xoa đầu và lời hỏi han…

mỗi ngày mặt trời minh chứng rõ ràng sự tỉnh thức của chúng ta
công việc nồng nàn sáng, trưa, chiều, tối
tin tức hằng ngày về chiến tranh, hoà bình, cái chết và sự thánh thiện
mã hóa rồi giải mã
tôi nghi ngờ trạng thái mình

nghe mưa một ngày bạc tiếng dương cầm
con ngựa tuổi thơ vẫn còn rong ruổi trên cánh đồng nào xa lắm
tôi lạc lõng giữa cao ốc và bụi khói
cố nhoẻn cười lấy năng lượng sống mỗi bình minh
uốn mình cong bông lúa như trẻ nhỏ

hình như giấc mơ đang duỗi ra theo mùa
tôi thấp thoáng những chuyến đi vạm vỡ
tôi ẩn hiện những chuyến bay mê mãi

bắt chước người lớn thủng thỉnh châm trà buổi sớm mai
theo lọn khói bắt gặp nhành mai vàng thao thức
tôi mong chờ một sự hóa thân

Tú Trinh
1/2004, một ngày ba nghỉ làm ở nhà

Link

No comments:

Post a Comment