Wednesday, August 27, 2014

The second generation of Vietnamese in Australia: ideas about identity

Tú Trinh (SBS Radio, Australia) tìm hiểu về ý niệm bản sắc trong thế hệ thứ 2 người Việt ở Úc.

2015 đánh dấu 40 năm người Việt tị nạn định cư tại Úc. Thống kê năm 2011 cho biết, có hơn 200 ngàn người nói tiếng Việt tương đương với 1.1% dân số nước Úc.

40 năm, nhiều câu chuyện thuyền nhân Việt Nam tại Úc được ghi lại, có thành công, có thất bại. Nhưng không có nhiều bức tranh được vẽ, không có nhiều câu chuyện được kể về thế hệ thứ 2 của người Việt ở Úc. Họ là ai? Đang ở đâu? Làm gì?



The second generation of Vietnamese in Australia: ideas about identity.

Tú Trinh (SBS Radio, Australia) has the story of how the second generation of Vietnamese in Australia see themselves in term of identity.

2015 has commemorated 40 years of resettlement of Vietnamese refugees in Australia. The 2011 Census shows that there are more than 200.000 Australian of Vietnamese backgrounds, which is equivalent to 1.1% of population.

During 40 years, many successful or failure stories of Vietnamese boat people in Australia have been recorded. But there are not many pictures been painted, stories been told about the second generation of Vietnamese born in Australia. Who are they? Where are they? What are they doing?

Free Music - Free Audio - Thế hệ thứ 2 người ...

4 comments:

  1. bản sắc ạ? sao không dùng căn cước hay căn tính hả Tr.?

    ReplyDelete
    Replies
    1. căn cước là văn hoá vùng miền chế độ, lol. căn tính nghe mệt tai quá, và nói chuyện thế hệ nên dùng 'bản sắc', và vì một số nhà nghiên cứu thoả thuận dùng chữ 'bản sắc' :)

      Delete
  2. Tr. kê ra cho em xem danh sách các nhà nghiên cứu đó, hay các tác phẩm, mà thể hiện thỏa thuận dùng chữ bản sắc được hem? :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm biếng liệt kê quá, hay em ráng đợi tác giả mới SẼ viết được hem? hahahha

      Delete