Tuesday, May 15, 2012

When my books with Room to Read are at the page layout stage...


The honour is truly mine. I had a chance to write for my Vietnamese children within the framework of the Local Language Publishing program of Room to Read in Vietnam. I did have a delightfully creative and productive time with the LLP team. Flowers for you, LLP team :-)

I will have 3 books published this year with 3 different themes as reading promotion, food in traditional events, and traditional children’s games. I won’t tell more at the moment about these books. Let's save the best for last ;-)

Writing is a beautiful nature. But writing about myself (in the part which the author introduces herself) is landing me in an embarrassing situation. I am freaking out at marketing myself. Is that why I am always behind? Now, forget that silly part because it is done.

How do I tell... that...

I love Room-to-Read-People around the world, who create, support and sponsor for the mission and these programs of Room to Read. I love officers in Vietnam’s office, because of their dedications to bring high standard books to the destitute children in my home country, and because of the great opportunity they gave me: to play the role of an author.

Thank you all.

I think I am having the first sensational book season with Room to Read in Vietnam, 2012.
Cheers.



Dear my little friends,  


In order to communicate or to exchange messages with you, my gorgeous kids, I would love to call myself as 'a poem writer' rather than 'a poet'. I love the title 'story teller' (and I know you love it too), but I am not qualified or deserved it, babe. 


I would love to tell you that I am educated and that I went to some schools rather than listing how many books which had my name and my works or how many awards and prizes which I was granted. At first, you may not trust in me without those glorious things. But after all, at the end of the day, I am coming to you with empty hands, bare foot and a pure heart. Play with me, don’t you? 


Why telling that I am educated? I would love you are and you will be, too :-) Remember our 'magic line'? “The world change starts with educated children”. Each of you is significantly counted. 


Why telling that I am a poem writer? I would love one day you will do it, too :-) You learn to read and to write. You 'read' life and its beauty. You don’t need to be a poet to 'write' your own poems. 


I hope you like my works. Next time, when the books are ready, I would love to tell you more. 


Bye for now, with love xxx  
Your friend. 
Tú Trinh



Here the part which landed me in an embarrassing situation, about the author :-)

Tú Trinh


A poem writer
Bachelor of Literature in Vietnam
and Master of International Communication in Australia.
"It is my honour to write for children. I was writing as though I was having a chat with these gorgeous kids and with the remaining purity part of me. I love conversations. From there, every brand new day just begins.


Người làm thơ,
tốt nghiệp đại học ngành Ngữ Văn trong nước,
tốt nghiệp cao học ngành Truyền Thông Quốc Tế tại Úc.
"Viết cho trẻ con là một hân hạnh của tôi. Tôi viết như thể đang trò chuyện với các em, và với phần trong trẻo còn sót lại trong tôi. Tôi yêu những cuộc trò chuyện. Mỗi bình minh của ngày mới bắt đầu từ đó.”


me - Tú Trinh - your friend 




Viết ngắn, khi sách của tôi với tổ chức Room to Read đang trong giai đoạn dàn trang…

Tôi cảm thấy mình vinh hạnh, thật đó. Tôi đã có một cơ hội để viết cho các bạn nhỏ Việt Nam của tôi trong khuôn khổ chương trình Xuất Bản Sách Tiếng Địa Phương của tổ chức Room to Read tại Việt Nam.  Tôi đã có một khoản thời gian lao động hiệu quả và sáng tạo thật tuyệt vời với nhóm tổ chức chương trình này. Tôi thật muốn tặng họ những đoá hoa xinh tươi vì sự hợp tác tốt đẹp đó.    

Năm nay, tôi sẽ có 3 quyển sách xuất bản với 3 chủ đề khác nhau, đó là: khuyến đọc, thức ăn trong các lễ hội truyền thống, và trò chơi dân gian trẻ em. Tôi sẽ không nói gì nữa đâu, về những quyển sách ấy mà. Tôi muốn giữ bí mật được đến phút cuối ;-) 

Viết là một chuyện thật đẹp đẽ tự nhiên. Nhưng phải viết về chính mình (trong phần tác giả tự giới thiệu ấy mà) thì thật là bối rối. Tôi dở tệ cái khoản tiếp thị bản thân. Có phải vì vậy mà tôi luôn về sau không nhỉ? Bây giờ thì có thể quên việc khó ấy được rồi vì nó đã xong, hihi.

Làm sao nói nên lời ấy nhỉ... rằng…

Tôi yêu quý mọi người, khắp nơi trên thế giới này, những người đã viết ra, ủng hộ và tài trợ cho sứ mệnh và những chương trình của tổ chức Room to Read. Tôi yêu mến các bạn đang làm tại văn phòng Room to Read Việt Nam, vì sự quyết tâm của các bạn mang đến cho trẻ em còn túng thiếu quê nhà những quyển sách chất lượng cao, và bởi vì cơ hội tuyệt vời các bạn dành cho tôi: vai trò một tác giả.

Cám ơn tất cả các bạn.

Tôi tin là mình có một mùa sách đầu tiên thật thú vị với tổ chức Room to Read tại Việt Nam, 2012.
Chúc mừng nhau nhé!  


Các bạn nhỏ của tôi ơi,

Để trò chuyện cùng các bạn, hay nói khác hơn một chút, là để chúng mình trao đổi thông điệp với nhau ấy mà, tôi tự gọi mình là ‘người làm thơ’, thay vì nói mình là ‘nhà thơ’. Tôi thích cái danh hiệu ‘người kể chuyện’ lắm cơ (và tôi biết các bạn cũng thích nữa), nhưng tôi chưa đủ sức và chưa xứng đáng, hihi.

Tôi thích kể với các bạn rằng tôi có đi học, rằng tôi có đến học tại một số trường lận cơ, thay vì liệt kê những quyển sách có phần tôi hay những giải thưởng mà tôi đạt được. Ban đầu, có thể các bạn chưa tin vào tôi đâu, khi tôi không đi cùng những hào quang rực rỡ đó. Nhưng rồi, sau tất cả, bạn thấy đó, tôi tìm đến các bạn với hai bàn tay trắng, đôi chân trần và một trái tim trong sáng. Bạn nhỏ của tôi ơi, bạn sẽ trò chuyện cùng tôi mà, phải không?

Tại sao lại kể với bạn rằng tôi có đi học? Tôi mong và tôi mơ tất cả các bạn nhỏ của tôi, ai cũng được và sẽ được đi học đó mà :-) Bạn nhớ không nè, câu ‘thần chú’ của chúng mình? “Thế giới thay đổi khi trẻ em được đến trường”. Mỗi bạn nhỏ (được đi học) đang góp phần đáng kể vào sự thay đổi thế giới đấy.

Tại sao lại bảo tôi là người làm thơ? Tôi muốn bạn, một ngày nọ, cũng làm điều đó :-) Bạn nhỏ của tôi ơi, bạn học đọc và bạn học viết. Bạn ‘đọc’ cuộc sống và cảm nhận vẻ đẹp của nó. Bạn không cần phải là ‘nhà thơ’ để ‘viết’ nên bài thơ cuộc đời bạn đâu.  

Tôi hi vọng là bạn sẽ thích những gì tôi viết. Hẹn những người bạn nhỏ của tôi lần sau nhé, khi những quyển sách đã sẵn sàng, tôi sẽ trò chuyện với các bạn nhiều hơn.

Bây giờ thì chúng mình tạm biệt nhau nào, với lòng thương mến. 
Bạn của các bạn. 
Tú Trinh




Read it again? Here :-) 

6 comments: