Wednesday, May 5, 2004

Đi trong mơ

2004

Bức tường mở ra
Bức tường khép lại
Sách vở và tri thức và những cơn đau tình yêu thắt ngực
Giấc nồng nàn của tâm linh tự do

Tôi ngủ để mơ
Giấc mơ băng qua đại ngàn của sự sống
Nơi đó vẫn là sự sống
Chiến tranh, hoà bình, cái chết, sự hồn nhiên chẳng bao giờ cũ kỹ
Đi bằng đôi chân chính mình
Không ai sống, chết và mơ thay mình
Sự hoàn thiện sẽ diệt vong tinh thần sáng tạo và ngăn cản lẽ sống dịch biến
Tôi tin chỉ cần có một người hoàn thiện thì trái đất sẽ ngừng quay

Đại ngàn lướt đi trên phố bằng đôi chân em
Em không rõ mặt
Như ngàn chú chim sẻ can đảm và lưu lạc
Vẫn ngơ ngác trong ánh nhìn thận trọng và dè chừng
Đêm mở lòng đêm
Tay mở bàn tay
Tâm linh mất hút trong một ngõ hẻm tăm tối

Tôi mơ mình nằm mơ trong một chiều mưa bay
Có khác giấc mơ một ngày nắng hạn?
Tôi chọn cánh đồng sau mùa ngai ngái rơm rạ
Để sợi khói rơm vỗ về
Sự mơ hồ chuyển dịch trạng thái
Tôi chậm chạp đi bằng đôi chân mình
Đi qua chiến tranh (kí ức đất nước)
Đi trong hòa bình cám dỗ
Đi trong sự hồn nhiên ấp ủ

Tú Trinh

No comments:

Post a Comment